Thuyền trưởng ở California lĩnh án tù bốn năm vì vụ cháy làm 34 người chết

Tháng Năm 4, 2024

Ở California, Jerry Boylan, thuyền trưởng 69 tuổi của một tàu lặn, đã bị kết án bốn năm tù vì vai trò của ông trong vụ cháy năm 2019 trên tàu Conception, khiến 34 người thiệt mạng, đánh dấu một trong những thảm họa hàng hải tồi tệ nhất của California. Bị kết án vào năm ngoái về tội "giết người do sơ suất của thủy thủ đoàn", Boylan đã bị một bồi thẩm đoàn tại Los Angeles chứng minh là có tội. Ông đã bị chỉ trích vì không tuân thủ các quy định an toàn, như tiến hành diễn tập phòng cháy chữa cháy và duy trì tuần tra ban đêm.

Không có kết quả phù hợp với tìm kiếm của bạn.

Đặt lại

Thảm kịch hoả hoạn bắt đầu vào rạng sáng ngày 2 tháng 9 năm 2019, khi con tàu đang neo đậu tại Platt's Harbour gần đảo Santa Cruz, trong một chuyến đi lặn vào cuối tuần Lễ Lao động. Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm con tàu, và trong khi Boylan và bốn thành viên thủy thủ đoàn đã thoát ra bằng cách bơi đến một con tàu gần đó, 33 hành khách và một thủy thủ đã tử vong dưới boong tàu.

Không có kết quả phù hợp với tìm kiếm của bạn.

Đặt lại

Cuộc điều tra cho thấy cường độ của ngọn lửa đã làm cho việc cứu hộ những người mắc kẹt trong khu vực hành khách trở nên bất khả thi. Một thẩm phán liên bang gần đây đã từ chối đơn kháng cáo xin xét xử lại của Boylan.

Trong số những người thiệt mạng bởi vụ cháy có năm thành viên của nhà Quitasol, một gia đình ở California đang ăn mừng sinh nhật, cũng như các cá nhân nổi bật như nhà sinh vật học biển Kristy Finstad, giáo viên vật lý Scott Chan và con gái ông, Kendra, cũng như cặp đôi đến từ Arizona, Patricia Beitzinger và Neal Baltz. Boylan đáng ra đã đối mặt với án tù lên đến 10 năm, nhấn mạnh tính nghiêm trọng của các cáo buộc chống lại ông.

Không có kết quả phù hợp với tìm kiếm của bạn.

Đặt lại

Không có kết quả phù hợp với tìm kiếm của bạn.

Đặt lại

© 2024 ChợTin. Tất cả quyền được bảo lưu.