Opioid gây hơn 50 vụ quá liều và 8 người chết ở Austin

Tháng Năm 1, 2024

Khu vực Austin, Texas đã trải qua một đợt bùng phát nghiêm trọng về số ca quá liều opioid, với hơn 50 vụ được báo cáo từ thứ Hai đến thứ Ba (ngày 29 và 30 tháng 4), dẫn đến tám trường hợp tử vong. Dịch vụ Y tế Khẩn cấp Travis County của Austin (EMS) bắt đầu giải quyết cuộc khủng hoảng này vào khoảng 9 giờ sáng thứ Hai, chủ yếu tại trung tâm thành phố Austin. Họ đã triển khai một đội phản ứng nhanh, phân phối hơn 200 bộ dụng cụ cứu hộ Narcan để giải độc opioid và cung cấp sự trợ giúp y tế ngay lập tức.

Không có kết quả phù hợp với tìm kiếm của bạn.

Đặt lại

Bác sĩ Heidi Abraham, Phó Giám đốc Y tế chính của Austin, nhận xét rằng thành phố đã không chứng kiến một sự kiện quá liều có quy mô lớn như vậy trong nhiều năm. Trong một ngày bình thường, EMS thường xử lý từ hai đến ba trường hợp quá liều, nhưng đợt bùng phát này đã chứng kiến hơn 30 cuộc gọi chỉ riêng vào thứ Hai. Các bệnh nhân chủ yếu phản ứng tích cực với liệu pháp Narcan, một liệu pháo thường được các đội ứng phó khẩn cấp có mặt tại hiện trường thực hiện.

Không có kết quả phù hợp với tìm kiếm của bạn.

Đặt lại

Cuộc khủng hoảng không chỉ giới hạn trong một khu vực; nó đã lan rộng từ trung tâm thành phố đến các khu vực khác của thành phố, ảnh hưởng đến cả các địa điểm công cộng và tư nhân. Các quan chức gợi ý rằng đợt bùng phát có thể liên quan đến một "lô hàng ma túy mới" được đưa vào Austin, với những liều opioid có thể đã bị pha tạp và đến từ cùng một nguồn.

Đến thứ Ba, sau 27 giờ nỗ lực liên tục, hệ thống cấp cứu EMS đã cập nhật số người chết lên tới tám người. Họ nhấn mạnh rủi ro khi sử dụng dược phẩm mua trên đường phố và khuyến cáo cẩn trọng đối với những người chọn sử dụng những loại chất có thể gây nghiện, khuyên họ nên sử dụng chậm và không bao giờ sử dụng một mình, đảm bảo luôn có người bên cạnh với Narcan để hỗ trợ và gọi dịch vụ khẩn cấp khi cần thiết.

Không có kết quả phù hợp với tìm kiếm của bạn.

Đặt lại

Không có kết quả phù hợp với tìm kiếm của bạn.

Đặt lại

© 2024 ChợTin. Tất cả quyền được bảo lưu.