Mỹ sẽ chi 320 triệu đô la cho bến tàu Gaza

Tháng Tư 30, 2024

Chi phí xây dựng bến tàu cứu trợ nhân đạo ngoài khơi Gaza đã tăng vọt lên 320 triệu USD, gần gấp đôi so với ước tính ban đầu. Dự án này, do Lầu Năm Góc chỉ đạo với sự tham gia của khoảng 1,000 thành viên quân đội Mỹ từ Lục quân và Hải quân, đã được Tổng thống Biden công bố vào tháng Ba. Mục tiêu là thiết lập một tuyến đường hàng hải mới tới Gaza, bổ sung cho các tuyến đường bộ hiện có, nhằm đáp ứng cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng ảnh hưởng đến 2.3 triệu cư dân của Gaza sau các hành động quân sự của Israel.

Không có kết quả phù hợp với tìm kiếm của bạn.

Đặt lại

Việc phát triển bến tàu, nhằm ngăn chặn nạn đói ở phía bắc Gaza, đã thu hút sự giám sát và chỉ trích, đặc biệt là liên quan đến rủi ro an ninh đối với nhân viên quân sự Mỹ trước các mối đe dọa tiềm tàng từ Hamas. Những mối lo ngại về an toàn gần đây đã được nhấn mạnh bởi một vụ tấn công bằng đạn pháo gần khu vực dự kiến xây dựng bến tàu, mặc dù không có lực lượng Mỹ nào tham gia.

Không có kết quả phù hợp với tìm kiếm của bạn.

Đặt lại

Một khi đi vào hoạt động, bến tàu dự kiến sẽ xử lý 90 xe tải mỗi ngày, có thể tăng lên đến 150. Điều này so với mức trung bình 200 xe tải vào Gaza trong tháng Tư, với đỉnh điểm 316 xe trong một ngày. Hàng cứu trợ, đã được kiểm tra ở Síp, cũng cần phải qua các chốt kiểm soát trên đất liền của Israel, điều có thể gây ra thêm chậm trễ. Liên Hợp Quốc mới đây đã yêu cầu 2.5 tỷ USD để đáp ứng các nhu cầu cấp thiết của Gaza cho đến tháng Mười Hai.

Không có kết quả phù hợp với tìm kiếm của bạn.

Đặt lại

Không có kết quả phù hợp với tìm kiếm của bạn.

Đặt lại

© 2024 ChợTin. Tất cả quyền được bảo lưu.