Ken Paxton đến New York để ủng hộ Donald Trump

Tháng Năm 4, 2024

Vào ngày 30 tháng 4 năm 2024, Bộ trưởng Tư pháp bang Texas Ken Paxton đã xuất hiện tại phiên tòa của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Tòa án Hình sự Manhattan ở Thành phố New York. Trump đang đối mặt với phiên tòa hình sự đầu tiên của mình với 34 cáo buộc hình sự về việc được cho là làm giả hồ sơ kinh doanh liên quan đến việc chi trả tiền bịt miệng trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 của ông. Cựu Tổng thống Mỹ trước đó đã không nhận tội. Phiên tòa này, dự kiến kéo dài sáu tuần, có ý nghĩa quan trọng vì có thể đây sẽ là phiên tòa duy nhất cho ra kết luận trước cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 sắp tới, nơi Trump có thể sẽ đối đầu với Joe Biden.

Không có kết quả phù hợp với tìm kiếm của bạn.

Đặt lại

Paxton, mặc bộ đồ xanh và cà vạt đỏ, không phát biểu công khai nhưng được chú ý vì có mặt ngay sau Trump, cho thấy sự ủng hộ chính trị mạnh mẽ. Ông đã gọi phiên tòa là "trò hề" và "sự bất công" trên mạng xã hội, thể hiện sự đoàn kết với Trump. Vẫn chưa rõ chuyến đi của Paxton đến New York là chuyến công tác chính thức của bang hay chỉ để ủng hộ cá nhân.

Không có kết quả phù hợp với tìm kiếm của bạn.

Đặt lại

Ngoài phiên tòa này, Trump cũng đang đối mặt với ba cáo buộc hình sự khác. Paxton mới đây cũng đã đối mặt với các thách thức pháp lý của riêng mình. Tháng trước, ông đã giải quyết một vụ án gian lận chứng khoán hình sự, mà ông đã chỉ trích là có động cơ chính trị, bằng cách đồng ý thực hiện 100 giờ lao động công ích cùng các yêu cầu khác. Năm ngoái, ông đã được tuyên bố trắng án trong một phiên tòa luận tội tại Thượng viện về các cáo buộc tham nhũng, mặc dù vẫn phải đối mặt với một vụ kiện của người tố cáo từ các cộng sự cấp cao cũ. Họ tuyên bố rằng họ đã bị sa thải vì báo cáo những cáo buộc lạm dụng chức vụ của ông để hưởng lợi cho một nhà tài trợ chiến dịch, điều mà Paxton phủ nhận.

Những rắc rối pháp lý của Paxton còn bao gồm việc ông tham gia khiếu nại kết quả bầu cử tổng thống năm 2020, dẫn đến những biện pháp trừng phạt tiềm năng từ State Bar of Texas vì đã đệ trình một vụ kiện được gọi là "không trung thực".

Không có kết quả phù hợp với tìm kiếm của bạn.

Đặt lại

Không có kết quả phù hợp với tìm kiếm của bạn.

Đặt lại

© 2024 ChợTin. Tất cả quyền được bảo lưu.