Châu Á đón đợt nóng khắc nghiệt khiến một số trường học phải đóng cửa

Tháng Tư 30, 2024

Nam và Đông Nam Á đang phải đối mặt với các đợt nắng nóng dữ dội, với nhiệt độ lên tới 45 độ C (113 độ F), dẫn đến cảnh báo sức khỏe rộng rãi và việc đóng cửa một số trường học tại Philippines sau khi Manila ghi nhận nhiệt độ kỷ lục. Thái Lan đã chứng kiến ít nhất 30 trường hợp tử vong do say nắng trong năm nay, với nhiệt độ cao nhất nơi đây đạt tới 44,1 độ C (111,4 độ F).

Các quốc gia khác như Campuchia, Myanmar, Việt Nam, Ấn Độ và Bangladesh cũng đang trong tình trạng báo động với nhiệt độ có thể vượt quá 40 độ C, làm gián đoạn cuộc sống hàng ngày khi mọi người tìm kiếm nơi mát mẻ như công viên và trung tâm thương mại trong giờ nắng gắt.

Không có kết quả phù hợp với tìm kiếm của bạn.

Đặt lại

Trong thời điểm diễn ra bầu cử, Ấn Độ đang trải qua nắng nóng nghiêm trọng với nhiệt độ lên đến 44 độ C, buộc ủy ban bầu cử phải đánh giá ảnh hưởng của nhiệt độ đến quá trình bỏ phiếu. Trong khi đó, Bangladesh đã mở lại trường học mặc dù vẫn còn cảnh báo về các đợt nắng nóng kéo dài. Các nghiên cứu khoa học cho rằng các đợt nắng nóng tăng dần và kéo dài này có liên quan tới biến đổi khí hậu, với dự báo thời tiết tại Myanmar cho thấy nhiệt độ cao hơn mức trung bình từ 3-4 độ C và dự kiến sẽ tiếp tục tăng. Việt Nam dự báo nhiệt độ sẽ tiếp tục cao trong suốt kỳ nghỉ lễ tuần này mà không có dấu hiệu hạ nhiệt sớm.

Không có kết quả phù hợp với tìm kiếm của bạn.

Đặt lại

Tình hình còn trở nên tồi tệ hơn do hiện tượng El Niño, khiến nhiệt độ của cả khu vực tăng cao. Để đối phó, người dân đang thích nghi với các hành vi như tìm đến các khu vực mát mẻ vào ban đêm và hạn chế hoạt động ngoài trời vào ban ngày để ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tăng nhiệt.

Không có kết quả phù hợp với tìm kiếm của bạn.

Đặt lại

Không có kết quả phù hợp với tìm kiếm của bạn.

Đặt lại

© 2024 ChợTin. Tất cả quyền được bảo lưu.