Bốn người bị bắt vì quảng cáo buôn người trái phép trên Facebook

Tháng Tư 28, 2024

Bốn công dân Việt Nam gần đây đã bị bắt tại Anh vì bị cáo buộc quảng cáo dịch vụ buôn người trên Facebook, nhắm vào cộng đồng người Việt. Cảnh sát tin rằng nhóm này đã thu hàng nghìn bảng Anh để đưa người nhập cư bất hợp pháp vào Vương quốc Anh. Những người bị bắt gồm một phụ nữ 23 tuổi và một người đàn ông 25 tuổi ở cùng một địa điểm tại Croydon, phía nam London, một người đàn ông 64 tuổi ở Deptford, người được cho là đã hành nghề lái xe chở người nhập cư, và một người đàn ông 34 tuổi ở Leicester. Người sau cùng bị bắt vì liên quan đến cả buôn người và tội phạm ma túy.

Không có kết quả phù hợp với tìm kiếm của bạn.

Đặt lại

Trong một nỗ lực phối hợp giữa các lực lượng, 12 người cũng đã bị giam giữ ở Paris để điều tra. Những nghi phạm này bị cáo buộc đã tạo điều kiện cho việc vượt biển Manche bất hợp pháp bằng cách quảng bá dịch vụ của họ thông qua các bài đăng trên mạng xã hội nhắm vào người Việt.

Người đàn ông lớn tuổi từ London sẽ phải đối mặt với thủ tục dẫn độ, trong khi những người khác đã xuất hiện tại Tòa án Hạt Croydon. Vụ việc này phản ánh xu hướng ngày càng tăng của việc người Việt nhập cư qua đường biển Manche bằng thuyền nhỏ, theo như Cơ quan Tội phạm Quốc gia (NCA) đã ghi nhận. Chính phủ Vương quốc Anh cùng với các đối tác quốc tế bao gồm Pháp và Việt Nam, đã tăng cường nỗ lực để chống lại các hoạt động bất hợp pháp này, bao gồm một thỏa thuận mới đây với Việt Nam nhằm tăng cường hợp tác chống di cư bất hợp pháp.

Không có kết quả phù hợp với tìm kiếm của bạn.

Đặt lại

Chris Farrimond, giám đốc về các vấn đề đe dọa của NCA, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giải quyết tội phạm di cư tổ chức. Ông báo cáo rằng các hoạt động liên tục của NCA đã dẫn đến việc loại bỏ hàng nghìn trang và bài đăng trên mạng xã hội quảng cáo dịch vụ nhập cư trái phép. Cơ quan này tiếp tục nhắm vào các mạng lưới buôn người trong và ngoài Vương quốc Anh, cố gắng ngăn chặn các hoạt động ở mọi giai đoạn.

Không có kết quả phù hợp với tìm kiếm của bạn.

Đặt lại

Không có kết quả phù hợp với tìm kiếm của bạn.

Đặt lại

© 2024 ChợTin. Tất cả quyền được bảo lưu.